Theo các nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu cho rằng người dùng rất coi trọng hình thức, mẫu mã sản phẩm và đặc biệt là bao bì đóng gói. Đối với các doanh nghiệp dù sản xuất, kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào cũng đều không thể thiếu các lớp bao bì vừa để đóng gói, bảo quản sản phẩm vừa khiến sản phẩm thêm nổi bật và thu hút khách hàng hơn.
Trong thực tế, quyết định mua hàng của khách hàng chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ yếu tố bao bì. Nếu cùng một sản phẩm, cùng chất lượng những sản phẩm được đựng trong lớp bao bì bắt mắt, chắc chắn sẽ được người tiêu dùng lựa chọn so với một sản phẩm có bao bì sơ sài, cẩu thả hay quá màu mè.
Tỉ lệ người mua hàng quyết định mua hàng mà không có sự tìm hiểu trước lên tới 64%, mặc dù với công nghệ hiện đại như ngày nay, chỉ cần một chiếc smart phone họ hoàn toàn có thể tìm hiểu các thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng. Nói như thế để thấy được rằng, tỉ lệ khách hàng yêu thích sản phẩm từ việc nhìn vào những mẫu in là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến lược marketing và tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Các mẫu bao bì chất lượng còn có tác dụng lôi kéo khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm và tạo hiệu ứng tốt hơn cả quảng cáo truyền hình, báo chí, tờ rơi.
Chiến lược truyền thông marketing là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Trong đó, bao bì không chỉ là vật dụng để chứa đựng, bảo quản sản phẩm mà còn được xem là một kênh phân phối tiếp thị hiệu quả. Không chỉ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện dễ dàng mà bao bì ấn tượng còn giúp mọi người ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Theo một nghiên cứu, có 20% số lượng khách hàng cho biết họ rất hài hài lòng với bao bì và họ mong muốn lựa chọn sản phẩm có mẫu bao bì đẹp.
Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp họ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu lâu hơn và là thành tố quan trọng trong các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên thực tế nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng bao bì chỉ là phần phụ, không quan trọng và chưa thật sự có sự đầu tư hợp lý vào các mẫu in để gây ấn tượng với người dùng.
Màu sắc và hình dáng ảnh hưởng mạnh tới quyết định lựa chọn của khách hàng thì yếu tố tiện ích, các tính năng, hữu dụng của bao bì cũng có sự ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Một số tính năng cần thiết trong mỗi mẫu in bao gồm khả năng bảo vệ tốt, dễ sử dụng, bảo quản và có tính chắc chắn, không dễ rách, hư hỏng. Ngoài ra, yếu tố sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, sức khỏe, đầy đủ thông tin và tiết kiệm diện tích cũng ngày càng được các khách hàng quan tâm.