Hopcaocap – Màu sắc trong thiết kế đóng vai trò rất quan trọng, nó truyền tải những thông điệp ngầm và là sức sống của bản thiết kế, đặc biệt là logo. Theo đó, mỗi màu sắc mang trong mình một ý nghĩa riêng, rất đặc biệt.
Để thiết kế được một logo đẹp, ý nghĩa và truyền tải đúng thông điệp, chúng ta cần hiểu ý nghĩa của những màu sắc sau:
Màu xanh dương là một màu khá phổ biến trong các logo nổi tiếng như Samsung, Hp, Paypal,… Đây là màu mang lại sự tin tưởng, có trách nhiệm và đảm bảo. Màu xanh dương gắn liền với biển, mang lại sự dễ chịu và thanh bình. Do đó, những công ty kinh doanh trong lĩnh vực kỹ thuật, tài chính thường chọn màu này để mang lại cho mọi người cảm giác ổn định và tin cậy.
Màu đen là màu thể hiện sự quyền uy, nghiêm túc và có phần táo bạo, cá tính. Do đó, đây là màu được các thương hiệu đắt tiền lựa chọn, nhằm tạo nên sự sang trọng và uy quyền riêng của nó.
Đơn giản, tinh khiết là đặc điểm nổi bật của màu trắng. Nếu hoà trộn chung với các màu khác, màu trắng thường dễ nhận biết hơn. Đây là màu phù hợp có các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ, thiếu nhi.
Màu vàng là màu tượng trưng cho mặt trời, thể hiện sự tích cực, lạc quan và ấm áp. Nếu khéo léo thiết kế mức độ đậm nhạt, màu vàng sẽ là màu thể hiện sức sống và sáng tạo. Thông thường, các sản phẩm có màu vàng sẽ thu hút ánh nhìn của khách hàng hơn những màu khác.
Nếu bạn cần tạo cảm giác vui tươi, hứng khởi và đầy sức sống, hãy lựa chọn màu cam. Màu cam là màu có sự hấp dẫn nhất định và gây sự chú ý tốt với mọi người. Đây là màu sắc dành cho các sản phẩm ở phân khúc cao cấp và phù hợp với phái nữ.
Có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp thở, màu đó khiến người nhìn thấy phấn khích, năng nổ và bị kích thích mạnh. Đây cũng là màu thể hiện sự đam mê, may mắn và tinh thần quyết thắng. Do đó, đây là màu rất được người châu Á lựa chọn.
Màu tím là màu của sáng tạo. Nó thể hiện sự huyền bí khi pha trộn giữa đỏ và xanh. Đây là màu sắc mang lại giá trị tinh thần sâu sắc, hoài cổ và có sự đa cảm nhất định. Rất nhiều nhãn hiệu nước hoa lấy màu tím là màu chủ đạo để thể hiện sự cuốn hút bất tận.
Xanh lá cây là màu thể hiện ý nghĩa sức khoẻ, tươi tắn và đầy sức sống. Trong đó, xanh lá cây đậm biểu hiện cho sự giàu có, màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm, thư thái.
Logo chính là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì thế, khi thiết kế logo bạn cần hiểu ý nghĩa màu sắc trong thiết kế như chúng tôi đã giới thiệu trên đây để có sự lựa chọn phù hợp. Hoặc không, bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn và thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu đẹp nhất, truyền tải thông điệp tốt nhất tới khách hàng tiềm năng của bạn.
Bên cạnh thế mạnh sản xuất bao bì giấy, Hoàng Vương Packaging còn cung cấp dịch vụ thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp, sáng tạo. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, in ấn logo, hay bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm,… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Công ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.