Yếu tố có vai trò không nhỏ để tạo nên hình thức ấn tượng đó chính là màu sắc. Sự phát triển của bao bì giấy hiện nay đã kéo theo sự tăng trưởng của ngành in hộp giấy như một sợi dây liên kết bền vững.
Nhờ công nghệ in ấn phong phú về màu sắc in hộp giấy đã đạt được nhiều thành công trong chiến lược tiếp thị của mình, từ đó tác động rõ rệt đến ý thức mua hàng của người tiêu dùng. Vậy màu sắc hộp giấy nói lên điều gì? Trong chuyên mục lần này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về khía cạnh này để bạn đọc quan tâm có cái nhìn tổng quan nhất.
Màu sắc đa dạng trong in hộp giấy làm cho sản phẩm trở nên bắt mắt, hoàn hảo hơn. Chúng có tác động đến ý thức về thương hiệu của nhà sản xuất . Chi phí bỏ ra cho việc thiết kế, phối hợp màu sắc dù chỉ cần có một lần ban đầu nhưng quá trình sử dụng lâu dài, nếu không nói là mãi mãi vì nó đại diện cho tiếng nói của cả một tập thể đằng sau.
Các màu sắc mà doanh nghiệp nên sử dụng để in hộp giấy: Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, có một vài màu sắc có tác dụng trong điều chỉnh hành vi tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, cụ thể: 33% màu xanh được dùng trong in túi giấy, in hộp giấy. 29% màu đỏ. 28% màu đen hoặc xám. 13% màu vàng.7% còn lại. Có đến 95% các công ty dùng 1 hay 2 màu cho thương hiệu và 5% còn lại là nhiều hơn 2 màu.
Các yếu tố tác động lên sự lựa chọn màu sắc cho sản phẩm. Ngành nghề mà doanh nghiệp theo đuổi. Vùng miền, khí hậu đặc trưng cho sản phẩm. Khách hàng mục tiêu hay hàng hóa thông dụng. Tông màu nóng tạo ra sự mạnh mẽ hay tông màu lạnh nhẹ nhàng là phù hợp.