Thiết kế và in bao bì ngày nay không đơn thuần chỉ là trình bày, mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay đơn thuần chỉ là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà bao bì ngày nay còn đóng vai trò như là công cụ tiếp thị cho sản phẩm, là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.
Đối với hàng hóa xuất khẩu chức năng vận chuyển, bảo quản của bao bì là quan trọng hơn cả. Để đến được tay người tiêu dùng, hàng hóa phải trải qua chặng đường vận chuyển rất dài. Bởi vậy, những bao bì cho sản phẩm xuất khẩu cần lưu ý những vấn đề sau đây:
Phù hợp với loại hình vận chuyển (tàu biển, máy bay, xe tải, hàng rời, hàng container, v.v…).
Có kích thước phù hợp để tạo sự thuận tiện trong việc lưu kho bãi, trên những pallet hoặc trong container.
Đáp ứng được yêu cầu về độ bền, dẻo dai để chịu được sự va chạm, kéo, đẩy trong quá trình lưu trữ, bốc xếp và vận chuyển đường biển, đường hàng không cũng như đường bộ.
Phù hợp với việc thay đổi khí hậu, thời tiết ở các châu lục khác nhau.
Đảm bảo tính năng bảo vệ sản phẩm của bao bì để không làm sản phẩm bị biến mùi, ẩm mốc, hư hỏng.
Thể hiện rõ những yêu cầu cần lưu ý trong quá trình xếp hàng, vận chuyển, bốc xếp… trên bao bì.
Độ bền cơ học.
Độ bền kéo dứt.
Độ trong suốt.
Độ bền va đập.
Tính ngăn cản hơi nước.
Độ bền với nước.
Tính ngăn cản oxy.
Độ chịu nhiệt.
Khả năng giữ mùi.
Độ chịu ánh sáng.
Tính an toàn cho trẻ em và người già.
Tính tiện dụng.
Quy định chung về bao bì thị trường mục tiêu, bao gồm quy định của khối thị trường chung và từng quốc gia cụ thể.
Quy định về bao bì cho từng ngành, loại sản phẩm cụ thể (thực phẩm, dược phẩm, hóa chất…).
Quy định về chất liệu sản xuất bao bì xuất khẩu: bao bì được sản xuất từ chất liệu gì? Giấy, nhựa, kim loại, gỗ? Có quy định cho riêng từng loại chất liệu bao bì không? Chất liệu này có được chấp nhận tại thị trường mục tiêu hay không? Có chất liệu nào bị hạn chế sử dụng hay không? Ví dụ như PVC, nhựa…
Các quy định về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng, trọng lượng của bao bì: hình ảnh có phản ánh đúng với sản phẩm bên trong bao bì không?
Hình ảnh có mang tính phản bác tín ngưỡng hoặc văn hóa của một bộ phận người tiêu dùng nào đó trên thị trường mục tiêu không?
Các quy định liên quan đến việc ghi ký hiệu, nhãn mác trên sản phẩm như: ngôn ngữ sử dụng, tên sản phẩm, trọng lượng hàng hoá, thành phần/dinh dưỡng, xuất xứ….
Các quy định về môi trường tại thị trường mục tiêu.
Các quy định liên quan đến việc truy nguyên nguồn gốc lô hàng khi có sự cố xảy ra.
Các quy định khác.
Thiết kế và in bao bì là việc làm vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ của sản phẩm. Đặc biệt là đối với những sản phẩm xuất khẩu thì những nhà thiết kế bao bì phải có những kiến thức nhất định về thị trường mục tiêu mà sản phẩm hướng tới để thiết kế bao bì sao cho phù hợp nhất.
Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Công ty bao bì giấy Hoàng Vương tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.
Hotline: 0908.863.965
Website: hopcaocap.vn
Fanpage: Công Ty TNHH Bào Bì Giấy Hoàng Vương
Bài viết hay có thể bạn quan tâm
>> Các Bước Phát Triển Chiến Lược Thị Trường Ngách
>> Bí Quyết Để Người Tiêu Dùng “Yêu” Sản Phẩm Của Bạn Trong Cái Nhìn Đầu Tiên
>> Tăng Khả Năng Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp Với Bao Bì Sản Phẩm