gia công hộp quà tết
Gia công hộp quà Tết như thế nào?
21 Tháng Năm, 2019
In hộp cứng
In hộp cứng giá rẻ ở đâu?
24 Tháng Năm, 2019

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

bộ nhận diện thương hiệu

Hopcaocap – Hẳn bạn đã nhiều lần nghe đến khái niệm bộ nhận diện thương hiệu và thắc mắc chúng là gì, chúng bao gồm những yếu tố nào và có công dụng gì với doanh nghiệp? Hoặc để thiết kế một bộ nhận diện, doanh nghiệp phải trả bao nhiêu? Hãy cùng Bao bì giấy Hoàng Vương đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết này nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là tất cả những phương tiện, cách thức, công cụ để thương hiệu tiếp cận với khách hàng như logo, hình ảnh, poster, banner, các ấn phẩm khác,…

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện giúp khách hàng có thể nhìn thấy, nghe thấy, tiếp xúc với thương hiệu trong cuộc sống thường ngày. Để từ đó, tạo lập và củng cố vị trí của thương hiệu trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện còn thể hiện sự khác biệt, sự cá tính và mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Là công cụ hữu hiệu trong công tác quảng bá thương hiệu, bộ nhận diện được xem là tài sản của doanh nghiệp và cần được bảo vệ, đầu tư lâu dài.

Hệ Thống Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì?

Tuỳ thuộc vào nhóm ngành, đặc thù sản xuất và mục đích sử dụng của doanh nghiệp mà bộ nhận diện có những yếu tố khác nhau. Nhưng nhìn chung, một hệ thống nhận diện thương hiệu thường có 4 phần:

Phần 1: Logo, slogan, tagline của thương hiệu

Logo, slogan hay tagline đóng vai trò như nền móng vững chắc trong công cuộc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Một logo đẹp và một slogan ấn tượng đóng góp 50% thành công của bộ nhận diện, và đây cũng là phần tốn nhiều thời gian, công sức của người thiết kế nhất.

Phần 2: Các vật dụng văn phòng

Bao gồm: danh thiếp, thẻ, phong bì thư, bìa tài liệu kẹp tài liệu, giấy tiêu đề, giấy note, sổ, giấy mời, bìa trình cứng, chứng từ, hoá đơn, phiếu thu – phiếu chi, bút bi – văn phòng phẩm, kỷ niệm chương, móc khoá…

Những vật dụng này được sử dụng trong nội bộ công ty, cho các chương trình hoạt động bên ngoài và phương tiện giao tiếp với đối tác, khách hàng.

Phần 3: Đồng phục nhân viên

Bao gồm: quần áo đồng phục cho nhân viên, công nhân, ban lãnh đạo hoặc mũ bảo hiểm, áo mưa, huy hiệu, nametag,…

Phần 4: Các sản phẩm nhận diện thương hiệu khác

Có thể kể đến như poster quảng cáo, tờ rơi các loại, catalogue giới thiệu sản phẩm, banner, bảng hiệu, standee, bao bì sản phẩm, thùng/hộp đóng gói, băng keo, brochure, name card, profile – hồ sơ năng lực,…

bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện trị giá bao nhiêu?

Có rất nhiều người thắc mắc một bộ nhận diện có giá bao nhiêu? Câu trả lời là chúng ta không có giá cố định cho một bộ nhận diện. Rất khó để chúng ta đo lường độ thành công của một bộ nhận diện, nên nó vẫn mang tính định giá cá nhân.

Cùng một sản phẩm nhận diện thương hiệu, có người khen, có người hài lòng nhưng cũng có người lại chê. Có những công ty bỏ ra cả trăm triệu cho một bộ nhận diện, cũng có những công ty chỉ đầu tư vài triệu để thiết kế bộ nhận diện cho mình.

Do đó, để định giá một bộ nhận diện, chúng ta phải căn cứ vào nhiều yếu tố, tùy thuộc vào độ phức tạp – đơn giản trong yêu cầu của khách hàng.

CÔNG TY TNHH BAO BÌ GIẤY HOÀNG VƯƠNG

Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Công ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.