Các Bước Phát Triển Chiến Lược Thị Trường Ngách
Bí Quyết Để Người Tiêu Dùng “Yêu” Sản Phẩm Của Bạn Trong Cái Nhìn Đầu Tiên
Tháng Một 28, 2018
Tăng Khả Năng Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp Với Bao Bì Sản Phẩm           
Tháng Hai 2, 2018

Bao Bì Giấy Hoàng Vương – Các Bước Phát Triển Chiến Lược Thị Trường Ngách

Bao Bì Giấy Hoàng Vương – Các Bước Phát Triển Chiến Lược Thị Trường Ngách

Xác định được loại hình thương hiệu là một việc quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Mỗi loại thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc tính riêng nên chiến lược xây dựng và phát triển cho từng loại thương hiệu có thể rất khác. Mặc dù có rất nhiều loại hình thương hiệu khác nhau nhưng có 5 loại thương hiệu là phổ biến nhất, đó là thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân, thương thương hiệu chứng nhận và thương hiệu riêng.

Giá trị thương hiệu được hình thành và nâng cao theo cách doanh nghiệp định vị ngay từ đầu. Việc định vị giá trị thương hiệu phụ thuộc phần lớn vào đối tượng tiêu dùng và thị trường mục tiêu. Để tìm kiếm được thị trường mục tiêu cho thương hiệu ngày một nâng cao giá trị, doanh nghiệp cần xác định rõ phân khúc thị trường. Một phương pháp phân khúc khách hàng là ứng dụng tâm lý hành vi tiêu dùng một cách khoa học nhất.

hộp quà tết 2018

Phân khúc theo hành vi là phương pháp phân chia thị trường dựa trên cách mà khách hàng phản ứng, sử dụng hay biết về sản phẩm. Phân khúc theo hành vi là chủ đề thu hút sự quan tâm và nghiên cứu của các nhà tiếp thị vì hành vi của khách hàng rất phức tạp và luôn thay đổi theo thời gian.

Sự phức tạp của quyết định mua sắm là do bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố xung quanh. Vì vậy, quyết định mua sắm sẽ ảnh hưởng lớn đến cách chọn lựa hay hành vi và đó chính là cơ sở mà phân khúc theo hành vi để đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hơp. Phân khúc theo hành vi bao gồm các loại sau:

  • Phân khúc theo dịp mua.
  • Phân khúc theo lợi ích tìm kiếm.
  • Phân khúc theo mức độ trung thành.
  • Phân khúc theo mức độ sử dụng.

bao bì giấy carton

Một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là cố gắng tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho một thị trường đại chúng thay vì tập trung vào một thị trường ngách. Theo lý thuyết về chiến lược cạnh tranh thì có 3 chiến lược chính đó là:

  • Dẫn đầu về chi phí.
  • Khác biệt hóa.
  • Chiến lược tập trung.

Trong 3 chiến lược này thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ phù hợp nhất với chiến lược tập trung. Chiến lược thị trường ngách là một loại “đặc biệt” của chiến lược tập trung.

Về chiến lược tập trung thì lại phân chia ra làm 2 chiến lược chính:

  • Tập trung chi phí.
  • Tập trung khác biệt.

Với các doanh nghiệp nhỏ thì chiến lược tập trung khác biệt sẽ phù hợp hơn vì khả năng tiết kiệm chi phí sẽ không cao với một quy mô sản xuất nhỏ. Vậy thì chiến lược tập trung khác biệt nào doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng với thị trường ngách:

  1. Chiến lược thị trường ngách tập trung vào những nhu cầu và mong muốn của khách hàng mà các doanh nghiệp lớn không quan tâm cung ứng.
  2. Chiến lược thị trường ngách có thể được áp dụng đối với một thị trường địa phương mà nhu cầu sản phẩm được tạo ra do sự khác biệt về văn hóa hay xã hội.
  3. Chiến lược thị trường ngách cũng có thể được tạo ra do được độc quyền cung cứng (hoặc có bản quyền thương mại, sở hữu…
  4. Chiến lược thị trường ngách cũng có thể được thực hiện quả việc sử dụng một kênh hay loại hình phân phối đặc thù nào đó.

 Bao Bì Giấy Hoàng Vương - Các Bước Phát Triển Chiến Lược Thị Trường Ngách

Các bước phát triển chiến lược thị trường ngách:

  • Chọn một phân khúc thị trường có một nhu cầu đặc biệt nào đó.
  • Thực hiện nghiên cứu thị trường nhằm xác định sự khả thi về quy mô.
  • Thực hiện đăng ký hay bảo hộ về thương hiệu và sản phẩm.
  • Chuẩn bị sản xuất và kênh phân phối sản phẩm.
  • Chuẩn bị kế hoạch truyền thông quảng bá sản phẩm đến thị trường ngách.
  • Thực hiện kế hoạch.

Đánh giá một cách liên tục thị trường để có các kế hoạch hiệu chỉnh kịp thời.

Công Ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương

Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Công ty bao bì giấy Hoàng Vương  tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Hotline: 0908.863.965

website: hopcaocap.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *