Xác định được loại hình thương hiệu là một việc quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Mỗi loại thương hiệu khác nhau sẽ có những đặc tính riêng nên chiến lược xây dựng và phát triển cho từng loại thương hiệu có thể rất khác. Mặc dù có rất nhiều loại hình thương hiệu khác nhau nhưng có 5 loại thương hiệu là phổ biến nhất, đó là thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân, thương thương hiệu chứng nhận và thương hiệu riêng.
Giá trị thương hiệu được hình thành và nâng cao theo cách doanh nghiệp định vị ngay từ đầu. Việc định vị giá trị thương hiệu phụ thuộc phần lớn vào đối tượng tiêu dùng và thị trường mục tiêu. Để tìm kiếm được thị trường mục tiêu cho thương hiệu ngày một nâng cao giá trị, doanh nghiệp cần xác định rõ phân khúc thị trường. Một phương pháp phân khúc khách hàng là ứng dụng tâm lý hành vi tiêu dùng một cách khoa học nhất.
Phân khúc theo hành vi là phương pháp phân chia thị trường dựa trên cách mà khách hàng phản ứng, sử dụng hay biết về sản phẩm. Phân khúc theo hành vi là chủ đề thu hút sự quan tâm và nghiên cứu của các nhà tiếp thị vì hành vi của khách hàng rất phức tạp và luôn thay đổi theo thời gian.
Sự phức tạp của quyết định mua sắm là do bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố xung quanh. Vì vậy, quyết định mua sắm sẽ ảnh hưởng lớn đến cách chọn lựa hay hành vi và đó chính là cơ sở mà phân khúc theo hành vi để đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hơp. Phân khúc theo hành vi bao gồm các loại sau:
Một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là cố gắng tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho một thị trường đại chúng thay vì tập trung vào một thị trường ngách. Theo lý thuyết về chiến lược cạnh tranh thì có 3 chiến lược chính đó là:
Trong 3 chiến lược này thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ phù hợp nhất với chiến lược tập trung. Chiến lược thị trường ngách là một loại “đặc biệt” của chiến lược tập trung.
Về chiến lược tập trung thì lại phân chia ra làm 2 chiến lược chính:
Với các doanh nghiệp nhỏ thì chiến lược tập trung khác biệt sẽ phù hợp hơn vì khả năng tiết kiệm chi phí sẽ không cao với một quy mô sản xuất nhỏ. Vậy thì chiến lược tập trung khác biệt nào doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng với thị trường ngách:
Các bước phát triển chiến lược thị trường ngách:
Đánh giá một cách liên tục thị trường để có các kế hoạch hiệu chỉnh kịp thời.
Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Công ty bao bì giấy Hoàng Vương tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.
Hotline: 0908.863.965
Website: hopcaocap.vn
Fanpage: Công Ty TNHH Bào Bì Giấy Hoàng Vương